บริการรับรองเอกสาร Notary Public โนตารี พับลิค โทร.086-359-7156

บริการด้านรับรองเอกสารโนตารี พับลิค Notary Public

ทนายรับรองเอกสาร (Notarial Services Attorney)

โทร.086-359-7156

1.ให้คำปรึกษาฟรีด้านงานเอกสารโนตารี พับลิค เพื่อทำนิติกรรมและบังคับใช้ได้ในอีกประเทศหนึ่ง

2.รับรองเอกสาร โนตารี พับลิค เพื่อเรียนต่อต่างประเทศ

3.รับรองนิติกรรมที่เอกชนทำขึ้น เพื่อนำไปใช้ในต่างประเทศ รับรองลายมือชื่อบุคคล รับรองสำเนาถูกต้อง รับรองการแปลเอกสาร

4.รับแแปลเอกสาร รับรองเอกสารคำแปล 

5.รับรองลายมือชื่อ รับรองบุคคล ว่ามีอยู่แท้จริง

6.รับรองลายมือชื่อกรรมการบริษัท 

  ทนายรับรองเอกสาร (Notarial Services Attorney)

คือบุคคลที่ทำหน้าที่รับรองลายมือชื่อที่มีการลงชื่อต่อหน้าในเอกสารนั้นๆ หรือรับรองสำเนาเอกสารนั้นว่ามีความถูกต้องแท้จริงจากต้นฉบับ หรือ รับรองบุคคลผู้แปลเอกสารนั้นๆ หรือทำคำรับรองประเภทอื่นๆ รวมทั้งการลงชื่อในฐานะพยานในเอกสารเช่นว่านั้นด้วย ทั้งนี้โดยส่วนมากแล้วเอกสารที่ถูกรับรองนั้น จะนำไปใช้ในต่างประเทศ หรือ สถานทูตต่างประเทศที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

แต่สำหรับคนต่างประเทศแล้วคงจะเข้าใจและคุ้นเคยกับบุคคลที่ทำหน้าที่ Notary Public เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ทราบว่าในประเทศไทยมีบุคคลที่ทำหน้าที่เช่นเดียวกับ Notary Public แล้วหรือไม่ ?และเป็น   ใคร ?

ในปัจจุบันประเทศไทยมีบุคคลที่ทำหน้าที่ Notary Public คือ ทนายความที่ได้รับอนุญาตจากสภาทนายความแห่งประเทศไทย เท่านั้น และทนายความนั้นจะต้องได้รับใบอนญาตให้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร จากสภาทนายความอีกหนึ่งใบอนุญาต จึงจะได้ชื่อว่าเป็น Notarial services Attorney ที่มีอำนาจเช่นเดียวกับ Notary Public อย่างแท้จริง

ในปัจจุบัน สภาทนายความแห่งประเทศไทย (The Lawyers council of Thailand) ได้บัญญัติข้อกำหนดว่าด้วยการขึ้นทะเบียนเป็นทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสารขึ้นในปี พ.ศ.2546 และได้เปิดการอบรมหลักสูตรผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสารให้แก่ทนายความที่ต้องการทำหน้าที่ดังกล่าว และออกใบอนุญาตให้แก่ทนายความที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรดังกล่าวแล้ว ในกรณีที่ท่านต้องการให้ทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร รับรองสำเนาเอกสาร รับรองผู้แปลเอกสาร รับรองลายมือชื่อ รับรองตัวบุคคล หรือรับรองข้อเท็จจริงต่างๆ รูปแบบการรับรอง (Notarization) ตามข้อกำหนดของสภาทนายความแห่งประเทศไทย มีหลายรูปแบบดังนี้

- รับรองลายมือชื่อในเอกสาร

- รับรองนิติกรรมที่เอกชนทำขึ้น

- รับรองคำแปล หรือผู้แปลเอกสาร

- รับรองข้อเท็จจริง

- รับรองสำเนาเอกสาร

- รับรองตัวบุคคล

- รับรองความมีอยู่ของเอกสาร

- จัดทำบันทึกคำให้การ

- ทำคำคัดค้านตราสาร

- ทำหน้าที่อื่นตามที่กฎหมายกำหนด

ดังนั้น ในฐานะที่ท่านเป็นชาวไทยหรือชาวต่างประเทศก็ตามที่มีความประสงค์ที่จะทำคำรับรองลายมือชื่อ หรือเอกสาร หรือทำคำรับรองอื่นๆ ทั้งนี้ เพื่อนำเอกสารหรือสำเนาเอกสารเหล่านั้นไปใช้ในต่างประเทศหรือในประเทศไทยก็ดี จึงควรคำนึงถึงทนายความที่ได้รับใบอนุญาตจากสภาทนายความผู้ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากสภาทนายความแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและการรับรองเอกสารเหล่านั้นถูกต้องสมบูรณ์และท่านสามารถนำไปใช้อ้างอิงตามกฎหมายได้ และเอกสารที่ผ่านการรับรองโดยทนายความที่ทำหน้าที่เป็น Notarial services Attorney แล้วจะเป็นที่ยอมรับและนำเอกสารนั้นไปใช้ได้ทั่วโลก

ราคาค่าบริการรับรองลายมือชื่อและเอกสาร หรือรับรองอื่นๆดังที่กล่าวข้างต้นเป็นไปอย่างยุติธรรมสมเหตุสมผล ทั้งนี้ในการกำหนดราคาค่ารับรองเอกสารนั้นขึ้นอยู่กับความสำคัญของเอกสารที่ให้การรับรองเป็นสำคัญ

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

สำนักงานกฎหมายภานุรุจ ทนายความ
42 โชคชัย4 ซอย54 แยก4 ถนนโชคชัย4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
www.panurujlawyer.com
สายด่วนโทร.086-359-7156 , 095-942-3666
Line Id : 0863597156
 ...........................................................
Visitors: 170,199